ISSN: 0866-8086, e-ISSN: ......
Pham My Hanh

Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong quá trìnhgiảng dạy học phần lý thuyết số tại Trường Đại học An Giang

Tóm tắt

Hiện nay, các phương pháp dạy học tích cực với mục tiêu phát huy tính chủ động của người học đang được áp dụng rộng rãi, trong đó có mô hình lớp học đảo ngược hay lớp học nghịch đảo. Đây là một trong những mô hình dạy học kết hợp, mà việc nghe giảng lý thuyết được thực hiện ngoài giờ lên lớp, trong khi thời gian trên lớp được tối ưu hóa bằng nhiều hoạt động như thảo luận, báo cáo nhóm và giải bài tập. Mô hình lớp học đảo ngược đã được áp dụng cho nhiều ngành học và cấp học khác nhau ở các nước trên thế giới. Dựa trên các nghiên cứu trước đây, bài viết này sẽ nêu rõ những thuận lợi, khó khăn về phía giảng viên và sinh viên, đề xuất một số hoạt động để tối ưu thời gian tương tác trên lớp, đồng thời dựa trên kết quả học tập của sinh viên tham gia học phần chuyên ngành Lý thuyết số để đánh giá các tác động của mô hình lớp học đảo ngược lên chất lượng của hoạt động dạy và học.

Từ khóa: Lớp học đảo ngược; Dạy học kết hợp; Phương pháp giảng dạy; Giáo dục


Tải bài báo

Bài báo cùng quyển

Đã xuất bản

32 1
Tiếng Việt
Ngày xuất bản: 01-12-2023
Xem
31 2
Tiếng Việt
Ngày xuất bản: 01-12-2022
Xem
30 1
Tiếng Việt
Ngày xuất bản: 01-03-2022
Xem
29 3
Tiếng Việt
Ngày xuất bản: 01-12-2021
Xem